Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeTin tức HOTTuyển Pháp đang có những cơn sóng ngầm trước vòng 1/8 Euro

Tuyển Pháp đang có những cơn sóng ngầm trước vòng 1/8 Euro

Nội bộ đội tuyển Pháp hiện đang trải qua những cơn sóng ngầm, khi các cầu thủ Pháp và HLV Didier Deschamps đang xuất hiện những mâu thuẫn khó giải quyết trong thời gian ngắn. “Les Bleus” đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, không chỉ từ cuộc đối đầu sắp tới với tuyển Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2024 mà còn từ nội bộ của chính đội bóng. Nhiều cầu thủ cảm thấy bất an với HLV Deschamps vì cho rằng ông đã đánh mất sự điềm tĩnh vốn có. Traibongtron và quý đọc giả hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Vấn đề của HLV Deschamps

Theo tờ L’Equipe, HLV Deschamps có dấu hiệu nóng nảy và khắt khe hơn với các cầu thủ. Sau trận hòa 1-1 với Ba Lan ở lượt cuối vòng bảng, ông đã khiển trách Eduardo Camavinga vì để mất bóng quá nhiều lần. Không chỉ Camavinga, tiền đạo Antoine Griezmann cũng bị chỉ trích sau khi có phản ứng chậm chạp trong pressing. Deschamps không chấp nhận thái độ thi đấu uể oải từ một cầu thủ mới vào sân từ ghế dự bị nhưng tranh cãi không chỉ dừng lại ở đó.

Nội bộ đội tuyển Pháp hiện đang trải qua những cơn sóng ngầm
Vấn đề của HLV Deschamps

Quyết định đẩy Griezmann lên ghế dự bị ở trận gặp Ba Lan cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng Deschamps đã đúng khi Griezmann không thể hiện tốt trong hai trận gặp Áo và Hà Lan, nhưng cũng có người đổ lỗi cho Deschamps vì không biết cách phát huy hết khả năng của Griezmann.

2. Những quyết định gây tranh cãi

Tại trận gặp Hà Lan ở lượt trận thứ hai vòng bảng, Deschamps đã gây nhiều hoài nghi khi chỉ thay người với Kolo Muani và Kingsley Coman trong khi bỏ qua những cầu thủ như Bradley Barcola, Camavinga hay Olivier Giroud. Trường hợp của Giroud càng phức tạp hơn. Mặc dù đã có mùa giải 2023/24 thành công cùng AC Milan với 17 bàn thắng, Giroud chỉ được Deschamps cho thi đấu 44 phút tại Euro 2024.

Deschamps từng bày tỏ nghi vấn về sự tận tâm của Giroud với đội tuyển và cho rằng anh không có khả năng nâng tầm đội bóng. Giroud dù không hài lòng với việc bị dự bị ở trận gặp Hà Lan, vẫn cố gắng kiềm chế bản thân và nỗ lực trong tập luyện để thay đổi suy nghĩ của HLV Deschamps.

Nội bộ đội tuyển Pháp hiện đang trải qua những cơn sóng ngầm
Quyết định gây tranh cãi với Giroud

3. Những số liệu đáng lo ngại

Kết thúc vòng bảng Euro 2024, tuyển Pháp chỉ đứng thứ hai với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý, “Les Bleus” không có bàn thắng nào từ tình huống bóng sống. Truyền thông Pháp tiết lộ thêm rằng các cầu thủ cảm thấy cường độ trong các buổi tập chưa đủ để chuẩn bị cho các trận đấu.

Nội bộ đội tuyển Pháp hiện đang trải qua những cơn sóng ngầm
Các cầu thủ Pháp cảm thấy cường độ trong các buổi tập chưa đủ

4. Những chỉ trích từ truyền thông

Tuyển Pháp bị chỉ trích vì lối chơi quá cũ kỹ và thiếu sự sáng tạo. Cựu danh thủ Emmanuel Petit cho rằng tuyển Pháp lẽ ra phải chơi tấn công phóng khoáng hơn, vì họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Trên Guardian, nhà báo Eric Devin cho rằng Deschamps quá thận trọng, đặc biệt là việc sử dụng sơ đồ 4-3-3 và tin tưởng vào bộ ba tiền vệ N’Golo Kante, Aurélien Tchouaméni và Adrien Rabiot trong trận gặp Ba Lan. Trước khi Euro 2024 khởi tranh, tuyển Pháp được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, họ đã bị Tây Ban Nha và Đức bỏ xa về mặt lối chơi thuyết phục. Chỉ việc xếp thứ hai ở bảng đấu có Áo, Hà Lan và Ba Lan đã là một thất bại với thầy trò Deschamps.

Nội bộ đội tuyển Pháp hiện đang trải qua những cơn sóng ngầm
Cựu danh thủ Emmanuel Petit cho rằng tuyển Pháp lẽ ra phải chơi tấn công phóng khoáng hơn

Ngày 1/7 tới, tuyển Pháp sẽ đối đầu với Bỉ ở vòng 1/8 tại Düsseldorf. Đây là cơ hội để Deschamps sửa đổi và giải quyết những vấn đề nội bộ. Chỉ có chiến thắng mới giúp tuyển Pháp xóa tan những bất ổn và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Hiện tại, từ những gì L’Equipe đăng tải, dễ dàng nhận thấy tuyển Pháp đang gặp nhiều rắc rối nội bộ.

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT