Thứ bảy, Tháng chín 14, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeEURO 2024Điểm qua Top 7 kỷ lục bị phá vỡ sau vòng bảng...

Điểm qua Top 7 kỷ lục bị phá vỡ sau vòng bảng Euro 2024

Euro 2024 là kỳ Euro cực kỳ hấp dẫn và rất đáng xem bởi có nhiều kỷ lục tồn tại trong 56 năm của vòng bảng Euro đã bị xô đổ chỉ sau hơn 10 ngày tranh tài đầu tiên. Cùng Traibongtron điểm qua những kỷ lục bị phá vỡ sau vòng bảng Euro 2024 trong bài viết sau đây nhé!

Cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu tại Euro

Cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại vòng bảng Euro gọi tên Lamine Yamal (Tây Ban Nha), khi cầu thủ này chỉ mới 16 tuổi 338 ngày. Lamine Yamal đã làm nên lịch sử Euro sau khi ra sân thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha trong trận thắng 3-0 trước Croatia tại vòng bảng Euro 2024. Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng Yamal đã chơi rất hay trong trận đấu này. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Kacper Kozlowski (Ba Lan), ra sân tại Euro khi mới 17 tuổi 246 ngày.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại vòng bảng Euro gọi tên Lamine Yamal (Tây Ban Nha)

Cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một VCK Euro

Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân thuộc về Pepe ở 41 tuổi 117 ngày, trong trận Bồ Đào Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở lượt hai bảng F. Anh phá kỷ lục 40 tuổi 86 ngày của thủ môn Hungary Gabor Kiraly, lập tại kỳ 2016. Ngoài kỷ lục này, trung vệ sinh năm 1983 còn nắm giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại UEFA Champions League, khi 40 tuổi 254 ngày vào mùa 2023-2024.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Pepe – 41 tuổi 117 ngày đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tại Euro

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất là tiền vệ Luka Modrić (Croatia) – 38 tuổi 289 ngày. Đội trưởng Croatia đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Ý, xuất sắc đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ngay sau khi đá hỏng quả phạt đền. Tuy nhiên bàn thắng này cũng không thể giúp Croatia có được một chiến thắng trước Italia khi Croatia bị gỡ hòa ở những phút cuối trận đấu. Pha lập công này sẽ luôn đặc biệt đối với Modrić vì anh đã phá vỡ kỷ lục của cựu tiền đạo Áo – Ivica Vastić để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất tại Euro.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất là Luka Modrić (Croatia)

HLV Trẻ tuổi nhất dẫn dắt một đội tuyển tại Euro

Julian Nagelsmann (Đức) trở thành huấn luyện viên trẻ nhất lịch sử Euro ở độ tuổi 36 tuổi 327 ngày. Một điều khá thú vị là vị HLV này còn nhỏ tuổi hơn một cầu thủ trong tuyển Đức là Manuel Neuer khi thủ môn này đã 38 tuổi. Không chỉ xuất sắc dẫn dắt đội tuyển Đức đánh bại Scotland 5-1 tại vòng bảng Euro 2024, huấn luyện viên Julian Nagelsmann còn phá vỡ kỷ lục của cựu huấn luyện viên Slovenia – Srečko Katanec khi chi ít hơn 6 ngày tuổi.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Julian Nagelsmann (Đức) trở thành huấn luyện viên trẻ nhất lịch sử Euro

Đội trưởng trẻ tuổi nhất tại một VCK Euro

Dominik Szoboszlai (Hungary) đã trở thành đội trưởng trẻ nhất từ trước đến nay ở Euro khi chỉ mới 23 tuổi 243 ngày. Dominik Szoboszlai đã đeo băng đội trưởng đội Hungary trong trận đấu đầu tiên với Thụy Sĩ khi mới 23 tuổi 243 ngày. Mặc dù đã rất cố gắng thế nhưng Szoboszlai cùng các đồng đội vượt qua vòng bảng khi xếp thứ 3 tại bảng A (có cùng số điểm với đội xếp thứ 3 khác là Slovenia nhưng thua về hiệu số). Tiền vệ thuộc biên chế Liverpool đã vượt qua kỷ lục trước đó của Giuseppe Bergomi (24 tuổi 171 ngày) trong trận đấu đội tuyển Ý gặp Đức vào năm 1988.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Dominik Szoboszlai (Hungary) – 23 tuổi 243 ngày là đội trưởng trẻ nhất từ trước đến nay ở Euro

Cầu thủ ra sân thi đấu tại nhiều kỳ Euro nhất

Cristiano Ronaldo là cầu thủ góp mặt tại vòng chung kết nhiều nhất, với 6 lần khi ra sân trong trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha gặp CH Séc tại vòng bảng Euro 2024. Ban đầu, Luka Modrić, C. Ronaldo cùng Pepe đều thuộc hàng những cầu thủ tham dự nhiều kỳ EURO nhất (với 5 kỳ). Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, Ronaldo đã vượt qua kỷ lục của chính anh, trở thành cầu thủ duy nhất tham dự nhiều kỳ Euro nhất. Ngoài kỷ lục này, Ronaldo còn đang nắm giữ một kỷ lục khác đó là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro với 14 bàn thắng.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Cristiano Ronaldo là cầu thủ góp mặt tại vòng chung kết nhiều nhất, với 6 lần

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro được ghi nhận cho Nedim Bajrami của tuyển Albania, với chỉ 23 giây sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Nedim Bajrami đưa Albania dẫn trước một cách ngoạn mục trong trận đấu mở màn tại Euro 2024 giữa Albania với Ý thế nhưng đội tuyển này đã không thể có được chiến thắng khi bị Ý ghi hai bàn và lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Cầu thủ của Sassuolo đã phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về Dmitri Kirichenko của Nga, người đã đưa đội của mình vượt lên dẫn trước Hy Lạp vào năm 2004 sau 1 phút 7 giây.

ky-luc-bi-pha-sau-vong-bang-euro-2024
Bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro được ghi nhận cho Nedim Bajrami với chỉ 23 giây

Một số thành tích đáng chú ý khác

  • Arda Güler của Thổ Nhĩ Kỳ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra quân Euro, khi cầu thủ này đưa bóng vào lưới Georgia khi mới 19 tuổi 114 ngày, vượt qua kỷ lục 19 tuổi 128 ngày của Cristiano Ronaldo được thiết lập năm 2004.
  • Tiền vệ người Anh Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở hai vòng chung kết Euro khi anh 20 tuổi 353 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó của Jamal Musiala người Đức là 21 tuổi 109 ngày.
  • Trận CH Czech thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-2, ghi nhận số thẻ phạt kỷ lục, gồm 18 thẻ vàng và hai thẻ đỏ. Kỷ lục trước đó là 10 thẻ phạt, thuộc về trận Pháp thua Bồ Đào Nha 0-1 ở chung kết 2016, Italy thắng luân lưu Hà Lan 3-1 ở bán kết 2000 và Đức thắng Czech 2-0 tại vòng bảng 1996.
  • Ukraine trở thành đội đầu tiên giành được 4 điểm nhưng không thể vượt qua vòng bảng, kể từ khi Euro tăng lên 24 đội vào năm 2016. Ba đội còn lại bảng E là Romania, Bỉ và Slovakia cũng có bốn điểm, nhưng Ukraine xếp cuối do hiệu số bàn thắng bại thấp nhất.

Có thể thấy dù mới chỉ trải qua giai đoạn vòng bảng nhưng đã có nhất nhiều kỷ lục bị phá vỡ. Hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều kỷ lục nữa bị phá sau khi kết thúc giải đấu lần này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT