Thứ sáu, Tháng chín 13, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeNhận định EuroNhận định Tây Ban Nha vs Italia: Đại chiến cho ngôi đầu...

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia: Đại chiến cho ngôi đầu bảng tử thần

Nhận đinh Tây Ban Nha vs Italia tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng chung kết Euro 2024. Với việc cả hai đã giành được chiến thắng ở trận ra quân thì đây sẽ là trận đấu để một trong hai sớm giành vé đi tiếp. Không những thế trận đấu giữa hai đội sẽ tái hiện lại trận bán kết của kỳ Euro 2020 trước đó – trận đấu mà Italia đã giành chiến thắng sau loạt luân lưu đầy căng thẳng. Sau đây sẽ là những nhận định của Traibongtron về cặp đấu cực kỳ hấp dẫn tại bảng tử thần này.

Trận Tây Ban Nha vs Italia đá vào lúc mấy giờ, ở SVĐ nào?

  • Thời gian thi đấu: 02h00 ngày 21/6 (theo giờ Việt Nam)
  • SVĐ  tổ chức: Veltins-Arena
  • Khuôn khổ: Lượt trận thứ 2 tại bảng B vòng chung kết Euro 2024
nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-italia
SVĐ Veltins-Arena – nơi sẽ diễn ra trận đâu của 2 đội

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha và Italia

Tây Ban Nha

Tại vòng loại EURO 2024, Tây Ban Nha đứng đầu bảng A khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Scotland sau 8 trận đấu. Đội bóng của HLV Luis de la Fuente duy trì phong độ ấn tượng khi ra quân tại khi giành chiến thắng thuyết phuc 3-0 trước Croatia. Nhìn rộng ra, trên mọi đấu trường Tây Ban Nha chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất. Thất bại duy nhất đến trước Colombia trong trận giao hữu (0-1), nhưng họ cũng có tới 11 chiến thắng, bao gồm chiến thắng 2-1 trước chính Italia tại Nations League vào tháng 6 năm ngoái.

Italia

Italia kết thúc vòng loại EURO 2024 với vị trí thứ 2 bảng C, chỉ hơn Ukraine ở hiệu số bàn thắng bại. Giống như Tây Ban Nha, thầy trò HLV Luciano Spalletti đang có phong độ tốt. Dù khá chật vật trong trận ra quân khi để Albania dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhưng Italia vẫn giành chiến thắng ngược dòng 2-1. Họ chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất, thắng tới 8 trận. 7/11 trận gần đây của Italia cũng có sự góp mặt của cả hai đội trên bảng tỷ số.

» Đội bóng nào sẽ là ứng cử viên vô địch Euro 2024?

Thành tích đối đầu gần đây của 2 đội tuyển

Trong lịch sử cả hai đã đối đầu nhau rất nhiều lần tại các VCK Euro, ngoài ra trong 5 trận đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. La Roja thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Tuy nhiên, trận thua đó là ở Bán kết Euro 2021, khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, và Tây Ban Nha chỉ chấp nhận chịu thua trên chấm phạt đền may rủi. Ngoài ra trong quá khứ cả hai còn đối đầu nhau tại trận chung kết Euro 2012; Đây là trận đấu mà Tây Ban Nha đã đè bẹp Italia với tỷ số 4-0 và lên ngôi vô địch.

nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-italia
Tây Ban Nha vs Italia trong trận bán kết Euro 2020

Dự đoán diễn biến trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Italia

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha và Italia tại Euro 2024 được dự báo sẽ diễn ra căng thẳng và sẽ không có quá nhiều bàn thắng. Mặc dù Tây Ban Nha sở hữu một hàng công lợi hại với khi ghi được 14 bàn thắng trong 7 trận gần nhất tại vòng chung kết các kỳ Euro, song phong cách thi đấu phòng ngự vững chãi nổi tiếng của Italia có thể làm khó cho hàng công của La Roja. Nhiều khả năng trận đấu số bàn thắng trong trận này sẽ không quá 3 bàn.

Một kịch bản khác, hai đội sẽ chia điểm khi kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1 (Đây là tỷ sô xuất hiện nhiều nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội). Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, có tới 2 trận kết thúc với tỷ số hòa 1-1, lần lượt vào các năm 2017 và 2021. Nếu tính cả thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ kể từ năm 2008, con số này là 3 trận trên tổng số 10 lần hai đội chạm trán.

Ngoài ra khả năng cao một trong hai đội sẽ ghi được bàn thắng ngay trong hiệp một. Tại Euro 2024 cho đến thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất cặp trận giữa Bồ Đào Nha và CH Séc là không có bàn thắng trong hiệp đầu tiên. Đồng thời tại Euro 2024 hầu hết các trận đấu kết thúc với số quả phạt góc rất ít, nên nhiều khả năng số quả phạt góc tại trân đấu này không vượt quá con số 8.

» Nhận định bảng tử thần Euro 2024 – Vé đi tiếp cho đội nào?

Dự Đoán tỷ số giữa Tây Ban Nha vs Italia

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha vs Italia sẽ là trận đâu rất hấp dẫn bởi tính chất quan trọng của nó. Việc giành được 3 điểm ở trận đấu này sẽ giúp một trong hai đội chiếm ưu thế trong cuộc đua cho ngôi đầu bảng và cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Sau đây là dự đoán về tỷ số của cặp trận này của các chuyên trang bóng đá hàng đầu:

  • SportsMole: Tây Ban Nha 2-1 Italia.
  • Whoscored:  Tây Ban Nha 1-1 Italia.
  • Traibongtron: Tây Ban Nha 1-1 Italia.

Thông tin lực lượng của hai đội trước trận đấu

Tình hình nhân sự

  • Tây Ban Nha: Ngoại trừ trường hợp của Aymeric Laporte vắng mặt do vấn đề về cơ thì không có lo ngại lớn chấn thương nào. Morata và Rodri nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân ngay thi đấu ở trận đấu này dù cho trận đấu trước cũng đã gặp phải một số vấn đề.
  • Italia: Chỉ có Nicolo Fagioli hiện đang gặp phải chấn thương xương mác nhưng không nghiêm trọng, anh có thể kịp bình phục cho trận gặp Tây Ban Nha sắp tới.

Đội hình ra sân dự kiến

  • Tây Ban Nha: Simon (GK), Cucurella, Nacho, Le Normand, Carvajal, Rodri, Fabian Ruiz, Williams, Pedri, Lamine Yamal & Morata
  • Italia: Donnarumma (GK), Dimarco, Calafiori, Bastoni, Di Lorenzo, Barella, Jorginho, Frattesi, Pellegrini, Scamacca & Chiesa
nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-italia
Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội

Thông tin đáng chú ý Tây Ban Nha vs Italia

  • Italia đã bất bại trong 10 trận gần nhất ở các VCK Euro.
  • Trong 117 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, Ý đã bất bại 102 lần.
  • Tây Ban Nha đã có được 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
  • Tây Ban Nha bất bại 126/142 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Cả hai đội đã ghi bàn ở 7 trong số 9 trận đấu gần đây nhất.
  • Trong các trận đấu quốc tế trong hai năm qua, Tây Ban Nha ghi 41 bàn (3,2 bàn mỗi trận) và để thủng lưới 10 bàn (0,8 bàn mỗi trận).
  • Trong các trận đấu quốc tế trong hai năm qua, Italia ghi được 23 bàn thắng (1,8 bàn mỗi trận) và để thủng lưới 11 bàn (0,8 bàn mỗi trận).

Hy vọng bài viết nhận định trên từ Traibongtron đã giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về trận đấu sắp tới của cả hai đội. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập thêm nhiều thông tin hữu ích về bóng đá trên toàn thế giới!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT