Thứ bảy, Tháng chín 14, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeEURO 2024N'Golo Kante trở lại tuyển Pháp với màn trình diễn đỉnh cao

N’Golo Kante trở lại tuyển Pháp với màn trình diễn đỉnh cao

Được bình chọn là cầu thủ suất sắc nhất trận trong trận đấu ra quân của Pháp đối đầu với tuyển Áo, N’Golo Kante trở lại tuyển Pháp và cho thấy anh vẫn là tiền vệ phòng ngự cực kỳ suất sắc dù đã rời xa môi trường bóng đá Châu Âu. Điều này cũng giúp Kante đập tan mọi nghi ngờ của NHM dành cho anh trước thềm vòng chung kết Euro 2024.

1. Thông số của Kante trong trận đấu với đội tuyển Áo

73 lần chạm bóng, 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn, 3 cú tắc bóng thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87%, thắng tay đôi 5/10 lần là những thông số của Kante trong trận đấu với Áo. Đây có thể là thông số không quá ấn tượng thế nhưng phải xem Kante thi đấu thì NHM mới thấy rõ giá trị của tiền vệ này với Pháp.

Phút 85 của trận đấu, Pháp lãnh đòn phản công nguy hiểm của đối phương. Patrick Wimmer dốc bóng như tên bắn về phía khung thành của Mike Maignan. Nhưng tình huống bứt tốc của phá bóng quyết đoán của Kante đã khiến cho pha tấn công của Áo bị dập tắt. Để làm được điều phi thường đó, Kante đã chạy nước rút suốt 60m chỉ trong vòng 7 giây – một tốc độ quá khủng khiếp đối với một cầu thủ đã 33 tuổi

ngolo-kante-tro-lai-tuyen-phap
Kante luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân

Kante đã tái hiện hình ảnh của chính mình ở World Cup 2018, với nguồn năng lượng vô hạn, lối chơi tả xung hữu đột và luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Nhưng đặc biệt hơn khi năm nay tiền vệ này đã 33 tuổi và đang phải “dưỡng già” tại giải vô địch Saudi Arabia. Những gì tiền vệ của Al-Ittihad thể hiện ở trận ra quân tại EURO 2024 cho đội tuyển Pháp đã nằm ngoài sức tưởng tượng của không ít NHM bóng đá.

2. Nhân tố không thể thiếu của tuyển Pháp

“70% diện tích trái đất là nước, 30% còn lại bị bao phủ bởi Kante”, câu nói vui này luôn đúng với tiền vệ nhỏ bé nhưng có nguồn năng lượng vô hạn. HLV Didier Deschamps thậm chí không dám rút tiền vệ này ra nghỉ vì lo ngại sức ép của người Áo, trong khi đó ông sẵn sàng thay thế Antoine Griezmann, Ousmane Dembele hay Adrien Rabiot. Chỉ trong một lần hiếm hoi thoát xuống cánh phải Kante đã có pha qua người khéo léo khi lách qua cả hai hậu vệ Áo để tạt bóng nguy hiểm vào trong. Điểm đặc sắc của Kante không chỉ là thể lực vô biên mà còn là tư duy chơi bóng cực kỳ hiệu quá dù đã rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao tại Châu Âu.

ngolo-kante-tro-lai-tuyen-phap
Bản đồ nhiệt của Kante trong trận đấu với Áo

3. Niềm tin mà HLV Deschamps dành cho Kante là hoàn toàn đúng đắn

Khi Deschamps tái triệu tập Kante cho EURO 2024, đã có khá nhiều ánh mắt hoài nghi về sự lựa chọn này. Nhưng chỉ qua một trận đấu Kante đã chứng tỏ anh vẫn giữ được phong độ để làm lá chắn thép ở khu trung tuyến. Chỉ trong vòng hai tuần trở lại đây, Kante đã chơi 3 trận cho Les Bleus, bằng với số trận của 35 tháng trước đó. Việc Kante trở lại một giải đấu lớn và thi đấu cực kỳ suất sắc cũng đập tan mọi hoài nghi về phong độ cũng như đẳng cấp của tiền vệ này.

Riêng HLV Deschamps thì không quá ngạc nhiên về phong độ xuất sắc của Kante. “Tôi đã thấy cậu ấy thi đấu thường xuyên tại Saudi Arabia trong bối cảnh khắc nghiệt, với nhiệt độ và độ ẩm rất cao. Hầu như tất cả các cầu thủ nước ngoài tới Saudi Arabia đều hụt hơi trong 1/3 quãng thời gian cuối trận, ngoại trừ Kante. Đó là lý do khiến tôi tin tưởng Kante. Cậu ấy vẫn giữ được những phẩm chất tốt nhất của mình”, vị thuyền trưởng ĐT Pháp cho biết.

ngolo-kante-tro-lai-tuyen-phap
Tiền vệ người Pháp đã đập tan mọi hoài nghi về mình ngay trận ra quân cho Les Bleus

Có thể thấy đây mới chỉ là trận đấu ở 1 giải quốc tế lớn đầu tiên của N’Golo Kanté sau hơn 3 năm. Tuy nhiên tiền vệ này đã cho thấy đẳng cấp của mình dù đã rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT