Thứ bảy, Tháng chín 14, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeEURO 2024Điểm qua 5 yếu tố giúp Ronaldo giành vua phá lưới Euro...

Điểm qua 5 yếu tố giúp Ronaldo giành vua phá lưới Euro 2024

Ronaldo được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới tại Euro 2024. Với việc ghi đến 10 bàn thắng tại chiến dịch vòng loại thì CR7 có rất nhiều cơ hội để đoạt danh hiệu chiếc giày vàng tại kỳ Euro năm nay. Dưới đây là 5 yếu tố giúp Ronaldo giành vua phá lưới Euro 2024giải thưởng được cho là định sẵn đối với CR7.

1. Phong độ cực kỳ tốt trước giải đấu

Ronaldo đã bùng nổ trước khi giải đấu ở Đức chính thức diễn ra. CR7 đã kết thúc mùa giải 2023/24 với 44 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trong 45 trận đấu trên mọi đấu trường cho Al Nassr. Đồng thời Ronaldo cũng đã ghi 10 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân tại vòng loại EURO 2024. Ở trận giao hữu trước thềm Euro 2024 gặp CH Ireland, anh cũng có cho mình thêm 2 bàn thắng.

Một Ronaldo đang có phong độ cao là một tài sản cho bất kỳ đội bóng nào, ngay cả khi anh đã 39 tuổi. Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ tìm cách duy trì phong độ của mình tại VCK Euro 2024 sắp tới để có thể giành danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu.

yeu-to-giup-ronaldo-gianh-vua-pha-luoi-euro-2024
Ronaldo thi đấu cực kỳ thăng hoa tại mùa giải 2023/24

» 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới Euro 2024

2. Đồng đội cực kỳ chất lượng

Bồ Đào Nha hiện đang có một đội hình rất xuất sắc và đồng đều ở cả 3 tuyến và có sự giao thoa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Có lẽ đây là một trong những nhóm tài năng nhất mà Selecao châu Âu từng có trong lịch sử. Điều này giúp Cristiano Ronaldo có những vệ tinh xung quanh tuyệt vởi để hỗ trợ cho mình.

Những người như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix và Rafael Leao thuộc tốp những cầu thủ sáng tạo nhất trong làng bóng đá thế giới. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ như Joao Neves và Francisco Conceicao cũng có thể tạo ra khác biệt.

yeu-to-giup-ronaldo-gianh-vua-pha-luoi-euro-2024
Dàn sao cực kỳ chất lượng của tuyển Bồ Đào Nha

3. Niềm tin của HLV Martinez dành cho Ronaldo

Một cầu thủ như Cristiano Ronaldo sẽ phát triển mạnh mẽ khi được huấn luyện viên tin tưởng. Điều đó đã không xảy ra tại VCK World Cup 2022 thảm họa tại Qatar. khi Ronaldo phải ngồi dự bị và nhường xuất đá chính cho Goncalo Ramos.

Ronaldo đã bất hòa với HLV của MU khi đó là Erik ten Hag trước giải đấu và HLV ĐT Bồ Đào Nha là Fernando Santos cũng đã cho anh ngồi dự bị khi mọi thứ không diễn ra như ý. Trong lịch sử, Ronaldo đã luôn có màn thể hiện tốt nhất dưới thời những huấn luyện viên tin tưởng anh.

Roberto Martinez đang làm chính xác điều đó khi dẫn dắt Bồ Đào Nha. HLV người Tây Ban Nha thừa nhận chất lượng của Ronaldo và đang trông chờ anh sẽ thể hiện tốt tại EURO 2024. Cầu thủ 5 lần giành Quả Bóng Vàng nhiều khả năng sẽ không làm ông thầy của mình thất vọng.

yeu-to-giup-ronaldo-gianh-vua-pha-luoi-euro-2024
Ronaldo cùng với HLV Roberto Martinez

» Ronaldo nên đá chính hay dự bị tại Euro 2024

4. Cá đối thủ vòng bảng không quá mạnh

Bồ Đào Nha nằm ở Bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc – đây được cho là bảng đấu cực kỳ dễ thở. Georgia có hàng phòng ngự yếu, để thủng lưới 18 bàn sau 8 trận ở vòng loại. Họ giành được một suất vào vòng play-off nhờ thành tích tốt tại Nations League 2022/23.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ để thủng lưới 7 bàn sau 8 trận ở vòng loại còn CH Séc cũng thủng lưới 6 bàn sau 8 trận. Cả hai đội bóng này đều không phải đối mặt với đối thủ có sức tấn công mạnh mẽ như Bồ Đào Nha ở vòng loại.

Ronaldo hoàn toàn có thể bùng nổ ở giai đoạn vòng bảng trước các đối thủ yếu. Điều đó có thể giúp anh có lợi thế lớn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Bồ Đào Nha cũng được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại giải đấu nên cơ hội để CR7 ghi bàn là rất lớn.

yeu-to-giup-ronaldo-gianh-vua-pha-luoi-euro-2024
Các đối thủ tại bảng F của Bồ Đào Nha đều không quá mạnh

» Nhận định bảng F Euro 2024: Bồ Đào Nha không thể bị ngắn cản

5. Quyết tâm cho lần tham dự cuối cùng

Euro 2024 nhiều khả năng sẽ là kỳ Euro cuối cùng mà Ronaldo đồng hàng cùng với Bồ Đào Nha ở cương vị cầu thủ. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến cho CR7 rất quyết tâm giành danh hiệu vua phá lưới và nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình tại giải đấu (hiện nay Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các VCK Euro với 14 bàn).

Mặc dù Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, thế nhưng Euro 2020 là một kỳ Euro đáng thất vọng với Selecao Châu Âu khi bị loại sớm ngay từ vòng 16 đội. Một giải đấu đáng thất vọng như vậy chắc chắn sẽ thổi bùng ngọn lửa trong một người khát khao chiến thắng như đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha.

Trên đây những yếu tố để giúp Ronaldo có thể giành được chiếc giày vàng tại Euro 2024. Mặc dù phải cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với các tiền đạo cực kỳ xuất sắc khác như: Harry Kane, Kylian Mbappe hay Lukaku thế nhưng cơ hội để Ronaldo danh vua phá lưới vẫn rất cao. 

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT