Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Traibongtron.net - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh nhất 24h

HomeNhận định EuroNhận định bảng A Euro 2024: Cơ hội đi tiếp gọi tên...

Nhận định bảng A Euro 2024: Cơ hội đi tiếp gọi tên đội tuyển nào?

Bảng A Euro 2024 ngoài sự góp mặt của đội chủ nhà Đức còn có sự xuất hiện của 3 đội tuyển khác với sức mạnh khá cân bằng. Vậy Bảng A tại VCK Euro 2024 gồm những đội tuyển nào? Đâu là đội bóng có cơ hội đi tiếp cao nhất? Dưới đây sẽ là nhận định của Traibongtron.net về sức mạnh và cơ hội đi tiếp của từng đội tuyển tại bảng đấu hấp dẫn này.

1. Bảng A Euro 2024 gồm những đội tuyển nào?

Ngoài đội chủ nhà Đức, thì bảng A Euro 2024 còn có sự góp mặt của 3 đội tuyển khác được đánh giá có sức mạnh cực kỳ cân bằng đó là: Thụy sĩ, Hungary và Scotland. Ngoài việc đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn thì 3 đội tuyển còn lại hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt cho vị trí nhì bảng. Chính vì thế bảng A tại vòng chung kết Euro lần này sẽ là bảng đấu cực kỳ đáng xem.

» Nhận định các bảng đấu Euro 2024 – Bảng đấu nào là tử thần?

2. Đánh giá sức mạnh của từng đội tuyển tại bảng A

2.1. Đội tuyển chủ nhà Đức

Với lợi thế chủ nhà cũng như sở hữu cho mình nhiều ngôi sao trong đội, tuyển Đức được xem là ứng cử viên số một cho vị trí đầu bảng A. Tuy nhiên, việc không phải thi đấu vòng loại dường như là một bất lợi đối với Die Mannschaft bởi họ không thể cọ xát cũng như thăm dò sức mạnh của các đội tuyển khác.

Đoàn quân của tân HLV Nagelsmann cũng có màn chạy đà chưa tốt cho giải đấu lần này, minh chứng là trong 4 trận giao hữu gần nhất họ chỉ dành được một chiến thắng duy nhất. Hơn nữa việc không triệu tập các cầu thủ như Mats Hummels, Leon Goretzka, Julian Brandt, Serge Gnabry, Timo Werner, Niklas Sule, Jonas Hofmann hay Karim Adeyemi cũng khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi chấm về cơ hội tiến sau của tuyển Đức tại kỳ Euro lần này.

bang-a-euro-2024
Đội tuyển Đức – Chủ nhà của kỳ Euro 2024

Sau chức vô địch World Cup 2014 và vào tới bán kết Euro 2016, tuyển Đức bắt đầu sa sút không phanh với việc bị loại sớm tại World Cup 2018, Euro 2020 và World Cup 2022. Thế nhưng trong quá khứ, tại kỳ Euro 2006 được tổ chức trên sân nhà, những cỗ xe tăng Đức dù bị đánh giá không cao nhưng vẫn lọt vào tới trận bán kết và chỉ để thua đội vô địch lúc đó là Italia.

» Top 5 ứng cử viên vô địch Euro 2024

2.2. Đội tuyển Thụy Sĩ

Thụy Sĩ mặc dù không phải đội tuyển quá mạnh nhưng Vladimir Petkovic cũng các học trò luôn là khách quen của các giải đấu lơn như Euro và World Cup trong nhiều năm. Chính vì thế sẽ không có gì bất ngờ khi Thụy Sĩ được đánh giá thứ 2 tại bảng A. Thậm chí nếu làm tốt họ hoàn toàn có thể dành lấy vị trí nhất bảng từ tay đội chủ nhà Đức.

Đội hình Thụy Sĩ mang đến Euro 2024 lần này sở hữu dàn cầu thủ cũng cực kỳ chất lượng khi thi đấu cho các câu lạc bộ cực kỳ mạnh tại Châu Âu hiện tại. Điển hình như: Yan Sommer (thủ môn đã lên ngôi Serie A cũng Inter Milan mùa này), Manuel Akanji (Hậu vệ nằm trong đội hình vô địch EPL của Man City) hay Granit Xhaka (trái tim trong lối chơi của Leverkusen – đội bóng đang bất bại tại Châu Âu mùa này).

bang-a-euro-2024
Thụy Sĩ – Gương mặt quen thuộc của các giải đấu lớn

Còn nhớ tại Kỳ Euro 2020 trước đó Thụy Sĩ đã gây nên bất ngờ cho giải đấu khi đánh bại đội tuyển Pháp cực kỳ mạnh tại vòng 1/8. Do đó việc Thụy Sĩ có thể gây bất ngờ và tiến sâu tại giải đấu năm nay cũng sẽ còn quá bất ngờ với người xem.

2.3. Đội tuyển Hungary

Euro 2024 là kỳ Euro thứ 3 liên tiếp mà đội tuyển Hungary góp mặt tại vòng chung kết. Mặc dù không còn là thế lực của bóng đá Châu Âu như những thập niên 1950, tuy nhiên Hungary ở thời điểm hiện tại cũng là một đối thủ cực kỳ khó nhằn đối với các đối thủ khác. Chỉ cần thi đấu đúng với phong độ thì đoàn quân của HLV Marco Rossi hoàn toàn có thể cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu tại bảng A Euro 2024.

Tại kỳ Euro 2024 lần này Hungary mang đến đội hình không có quá nhiều ngôi sao ngoại trừ Dominik Szoboszlai của Liverpool nhưng đội tuyển này lại có lối chơi cực kỳ gắn kết. Và với phong độ cực kỳ cao  tại vòng loại, Hungary sẽ gây nên khó khăn không ít cho những đội tuyển còn lại tại bảng đấu này.

bang-a-euro-2024
Hungary đang hồi sinh dưới thời HLV Marco Rossi

Ngược về quá khứ, tại EURO 2020, họ từng bất ngờ cầm hòa Đức ở vòng bảng. Dù đứng cuối ở bảng đấu tử thần gồm Pháp, Đức và Bồ Đào Nha, nhưng Hungary vẫn giành được 2 điểm sau 3 trận. Ngoài ra, ở UEFA Nations League 2022, đội bóng này còn đánh bại Anh với tỉ số rất đậm 4-0.

» Top 5 đội bóng ngựa ô tại Euro 2024 có thể tạo nên bất ngờ lớn

2.4. Đội tuyển Scotland

Scotland là đội tuyển được đánh giá thấp nhất tại bảng A, tuy nhiên không phải vì vậy mà có thể đánh giá thấp đội tuyển này. Dưới thời HLV Steve Clarke, Scotland thể hiện một lối đá được tổ chức cực kỳ chặt chẽ minh chứng cho việc này là họ đã đánh bại Tây Ban Nha (đương kim vô địch EUFA Nations League) và Na Uy (đội bóng đang sở hữu 2 ngôi sao: Martin Odergard và Erlling Haland) tại vòng loại.

Tại kỷ Euro 2024 lần này, 2 ngối sao ở hàng tiền gồm Scott McTominay của Man United và John McGinn của Aston Villa sẽ giúp Scotland tạo nên cuộc chiến hấp dẫn tại tuyển giữa với Dominik Szoboszlai của Hungary và Granit Xhaka của Thụy Sĩ. Cùng với đó bộ đội hậu vệ cánh Kieran Tierney và Andy Robertson cũng sẽ là điểm tựa của đội bóng đến từ hòn đảo sương mù.

HLV Marco Rossi
Đội tuyển Scotland với lối chơi cực kỳ khó chịu

Tại 3 kỳ Euro được tham dự trước đó, Scotland đều bị loại khá sớm ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên với việc sẽ có 4 suất cho đội xếp thứ 3 bước tiếp vào vòng loại trực tiếp, Scotland hoàn toàn có cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại VCK của một kỳ Euro nếu HLV Steve Clarke cùng các học trò thi đấu tốt.

» So sánh sức mạnh của các đội tuyển tại bảng tử thần Euro 2024

3. Dự đoán đội đi tiếp tại bảng A

Mặc dù rất khó để có thể nhận định chắc chắn tấm vé đi tiếp sẽ gọi tên đội tuyển nào, nhưng phần lớn các chuyên gia bóng đá đều có chung nhận định về thứ hạng tại bảng đấu này như sau:

  1. Đức
  2. Thụy Sĩ
  3. Hungary
  4. Scotland

» Nhận đinh Euro 2024 -phân tích các bảng đấu và các cặp trận tại Euro 2024

4. Lịch thi đấu các trận tại bảng A VCK Euro 2024

Dưới đây là lịch thi đấu các cặp trận tại bảng A Euro 2024 theo giờ Việt Nam

Ngày thi đấu Cặp trận Thời gian
15/6 Đức vs Scotland 02h00
Hungary vs Thụy Sĩ 20h00
19/6 Đức vs Hungary 23h00
20/6 Scotland vs Thụy Sĩ 02h00
24/6 Đức vs Thụy Sĩ 02h00
Scotland vs Hungary

Có thể thấy bảng A Euro 2024 là một bảng đấu cực kỳ hấp dẫn bởi đội bóng nào cũng xứng đáng để đi tiếp. Hi vọng trong tháng 6 sắp tới đây khán giả sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài nảy lửa tại bảng đấu này giữa các đội tuyển trên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post

TIN TỨC EURO 2024

Avatar

TIN HOT